Cách làm sữa ngô :D

10/09/2011 § Leave a comment

Mình rất thích uống sữa ngô, dạo này Hà Nội có mấy chỗ bắt đầu bán, uống sữa ngô ngon, thơm, béo ngậy, cảm giác như rất là dinh dưỡng nhé!

Nếu bạn nào có chút thời gian cũng có thể tự làm tại nhà rất chi là dễ dàng :D

Mình không chụp ảnh lại nên cóp nhặt ảnh trên internet để minh hoạ các bước nhé!

Hôm trước, mình cùng anh iu lang thang ra chợ rau quả đầu mối ở  dưới gầm cầu Long Biên (1h sáng), bắt gặp một hàng bán ngô ngọt của Mỹ. Ngô ngọt đã được tẽ hạt sẵn, chất thành đống cao như núi! Giá (ko mặc cả): 20k/kg đã tẽ hạt.

 

Mua về, mình cho vào máy xay sinh tố.

thêm ít nước vào để xay cho dễ nhuyễn

Ngô xay (chưa nhuyễn)

Sau đó đổ chỗ xay nhuyễn này vào một cái vợt lót vải màn cho nước ngô xay chảy xuống nồi.

Nhờ anh iu dùng tay túm vải màn lại vặn thật chặt để nước ngô xay chảy ra hết.

Cái bã ngô này, nếu bạn nào khéo tay thì có thể tận dụng  làm bánh quy :D. Mình thì mình vứt đi vì ko biết cách tận dụng và đang háo hức với món sữa ngô.

Sau đó đun nước ngô này lên, quậy đều vì tinh bột lắng xuống khá chặt dưới đáy nồi. Khi chín nước xay ngô đặt sệt như.. chè, nên mình phải chêm thêm nước cho đến khi sền sệt, đặc đặc mà vẫn dễ uống.

Thêm đường, muối cho đậm đà.

Để nguội, bỏ tủ lạnh.

Kết quả là 2 lít sữa ngô ngon, béo, thơm, đậm đà…mmmmmmm Nếu mình làm lỏng như ở ngoài hàng, chắc sẽ là 3 lít.

Cùng công thức trên, nếu bạn khéo thêm gia vị và rau thơm, sẽ có món súp ngô ngon tuyệt :D

 

Sữa ngô còn có thể được dùng trong nhiều món ăn, nước sốt, kem lạnh, pha chế làm bánh.v.v tuỳ sự sáng tạo của bạn

 

Tagged: , , ,

Leave a Reply

What’s this?

You are currently reading Cách làm sữa ngô :D at Stranger's Blog.

meta

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 152 other followers

