Đời..

Học vẹt?

Tôi tiếp thu kiến thức, cộng với trải nghiệm của tôi, khả năng hiểu của tôi, tôi vận dụng kiến thức đó vào cuộc sống của mình, và tiếp tục truyền đạt nó đến những người khác.

Kiến thức đó, đã trở thành CỦA TÔI.

Tôi tiếp thu kiến thức, không hiểu gì hơn ngoài chính xác những gì đã được ban cho, không vận dụng được vì không biết phải vận dụng thế nào, không truyền đạt nổi vì cũng chẳng hiểu nó là gì.

Khi đó, tôi đã HỌC VẸT.

Vậy còn khi tôi có kiến thức, tôi say mê và dùng hiểu biết của mình để ảnh hưởng tới những người khác điều mình biết, mình nghĩ, và mình cảm nhận mà lại không dám nhận những hiểu biết đó là của mình?

Phải chăng vì tôi chưa bao giờ hiểu, thế nào là “của mình”?

Tôi sẽ vận dụng cái “của người ta” như thế nào? Tôi có dám sáng tạo thêm những cái “của người ta”, và tôi có dám chấp nhận cái phần do chính tôi sáng tạo nên hay không? Cả cuộc đời, cái gì là của tôi, theo định nghĩa như vậy?

Trường hợp nhức nhối nhất trong ngày hôm nay!!!!

One thought on “Học vẹt?

  1. em nghĩ, CÁI GÌ CHỊ BỎ CÔNG SỨC VÀ SUY NGHĨ ĐỂ TẠO RA, THÌ CÁI ĐÓ LÀ CỦA CHỊ.

    CÓ THỂ NHIỀU NGƯỜI LÀM CHONG CHÓNG, NHÀ NHÀ LÀM CHONG CHÓNG, NHƯNG NẾU MỘT ĐỨA TRẺ MỚI HỌC CÁCH LÀM CHONG CHÓNG LẦN ĐẦU, THÌ CHIẾC CHONG CHÓNG ĐÓ LÀ THÀNH QUẢ CỦA NÓ. VÌ BÀN TAY NÓ VÀ KHỐI ÓC ĐỨA TRẺ ẤY TẠO RA CHIẾC CHONG CHÓNG ĐÓ.

Leave a Reply

