Đời..

Tri thức

TRUNG TÂM NÂNG CAO NĂNG LỰC CỘNG ĐỒNG (?) (CECEM)

Các khoá học 2010

Thời gian/Dates Khóa học/Courses Học phí/Fees
(US $)
1 25 – 29/1
(5 ngày)
Project Management – Course 1
Quản lý Dự án – Khóa 1
350
2 1 – 6/3
(6 ngày)
Training for Trainers – Part 1
Đào tạo giảng viên nguồn – Phần 1
400
3 17 – 19/3
(3 ngày)
Persuation Skills
Kỹ năng thuyết phục
250
4 12 – 17/4
(6 ngày)
Community Development Need Analysis and Planning

Phân tích nhu cầu và lập kế hoạch PTCĐ

450
5 5 – 7/5
(3 ngày)
Result-Based Management
Quản lý theo kết quả
230
6 17 – 22/5
(6 ngày)
Project Monitoring and Evaluation – Course 1
Giám sát đánh giá dự án – Khóa 1
450
7 26 – 28/5
(3 ngày)
Facilitation Skills

Kỹ năng điều hành họp và thảo luận

230
8 7 – 17/6
(9 ngày)
Project Design and Proposal Writing
Thiết kế và viết đề xuất dự án
600
9 5 – 9/7
(5 ngày)
Result-based Project Report Writing-Course 1
Viết báo cáo phân tích kết quả dự án – Khóa 1
320
10 19 – 23/7
(5 ngày)
Supervisory Management Skills
Nghệ thuật quản lý nhân viên
350
11 26 – 30/7
(5 ngày)
Project Financial Management
Quản lý tài chính dự án
350
12 9 – 13/8
(5 ngày)
Behavior Change Communication
Truyền thông thay đổi hành vi
350
13 18 – 20/8
(3 ngày)
Gender Mainstreaming
Lồng ghép giới
230
14 23 – 26/8
(4 ngày)
Training for Trainers – part 2
Đào tạo giảng viên nguồn – phần 2
300
15 6 – 16/9
(9 ngày)
Project Impact Assessment
Đánh giá tác động dự án
650
16 21 – 24/9
(4 ngày)
Fund Raising
Huy động tài trợ
320
17 29/9 – 1/10
(3 ngày)
Market – oriented Product Development
Phát triển sản phẩm dự án theo định hướng thị trường
250
18 4 – 9/10
(6 ngày)
Project Monitoring and Evaluation – Course 2
Giám sát đánh giá dự án – Khóa 2
450
19 20 – 22/10
(3 ngày)
Communication Mobilization
Kỹ năng huy động cộng đồng
250
20 25 – 29/10
(5 ngày)
Project Management – Course 2
Quản lý Dự án – Khóa 2
350
21 1 – 5/11
(5 ngày)
Advocacy
Vận động chính sách
380
22 15 – 19/11
(5 ngày)
Result-based Project Report Writing-Course 2
Viết báo cáo phân tích kết quả dự án – Khóa 2
320
23 1 – 3/12
(3 ngày)
Disaster Preparedness and Climate Change Prevention
Phòng ngừa thảm họa và giảm nhẹ thiên tai do BĐKH
250
24 15 – 17/12
(3 ngày)
Project Planning and Resource Coordination
Lập kế hoạch và điều phối nguồn lực thực hiện dự án
230

4 thoughts on “Tri thức

  1. đánh giá tác động:
    – thiết kế: experimental (theo kiểu real-life experimental, có control và treatment group); hoặc quasi-experimental, tạo ra counterfactual situation bằng các biện pháp statistics
    – thu thập số liệu và phân tích dữ liệu trên các phần mềm thống kê
    -trước đó phải đánh giá intervention logic, và check implementation result
    – xác định causality chain và causality mechanism (công việc giống như theory building, để giải thích cho đường đi và quá trình tương tác tạo nên tác động, xác định các key variable)
    – những việc này đòi hỏi kiến thức về:
    theory building, statistics (tối thiểu là descriptive, multiple regression, etc), sampling strategy, data collection (measurament validity), vv…tóm lại là từ triết học đến thống kê
    dạy trong 9 ngày thì thật là giỏi

  2. Anh nghĩ nên thêm khóa về Ethics và Làm việc với các nhóm đặc biệt (sensitization training to work with MSM, IDU, Sex Workers, Street Children, etc.). Cái này cần thiết cho những người implementing lẫn staff của dự án.

    Monitoring and evaluation ở mình dậy còn khá sơ sài. Anh không biết hiện nay thì ra sao. Nhưng đây là khóa ngày anh học master là 3 credit (cả 1 kỳ) nó gồm cả phần thiết kế các indicators để measure các outcomes và impacts – cho từng loại dự án can thiệp khác nhau – thu thập, xử lý số liệu và báo cáo.

    Phần design cũng vậy. Các dự án của mình chỉ thiết kế đơn thuần 1 group mà không có control nên scientifically rất khó generalize kết quả. Và vì vậy các báo cáo đánh giá dự án thường chỉ lưu truyền nội bộ mà không thể làm gì hơn. Đây là điều rất đáng tiếc. Về mặt statistics, chúng ta cũng chỉ dành về đánh giá dạng qualitative, thứ đơn giản dễ làm nhưng rất ít khả năng generalize kết quả và ít tin cậy.

    1. Đây là chủ đề các khoá học em tình cờ thấy được trên trang web của CECEM. Em nghĩ học phí khá cao và chắc đi học được chỉ có thể là những đối tượng được tài trợ để nâng cao chuyên môn, tuy vậy khoá học được thiết kế khá ngắn ngày, rất công nghiệp.

  3. bạn LV ơi,
    cho mình hỏi tí, mình tìm literature về những thứ bạn đề cập đến lâu rồi mà không thấy, cái mà bạn học 3 credit để measure outcome và impact vào các giai đoạn khác nhau của intervention ấy, cho mình xin list of bibliography, hoặc là syllabus của khóa ấy. Cảm ơn bạn nhiều.
    À còn một điểm nữa là máu đã chảy rất nhiều trên chiến trường quanti-qualitative, hiện nay theo mình biết thì the debate is over, và xu hướng là tìm cách kết hợp cả hai.
    Có hẳn một literature về establishing causality using qualitative methods, with rigor (cần thiết cho theory building,mà vai trò của theory trong social sciene thì bạn biết rồi đấy, ví dụ ở mức dự án, theory là intervention logic, cội nguồn của mọi thứ), ngay cả impact evaluation cũng chỉ có thể rigorous ở phần xử lý số liệu thôi, còn phần thu thập số liệu cũng phải dựa vào qualitative theory để đảm bảo measurement validity, còn phần thiết kế thì hoàn toàn dựa vào qualitative method để xác định key variables (để giải quyết 2 trong 3 điều kiện của internal validity: spuriousness và a theory to explain).
    thanks bạn nhiều
    mình vưỡn thắc mắc không hiểu CECEM dạy impact evaluation trong 9 ngày là dạy cái giề🙂

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s