Đời..

Pushkar

Sau một đêm đi tàu từ Delhi, 8h sáng nay mình đã đến Ajmer, sau đó lại bắt xe đi Pushkar cách đó 15 kms.

Pushkar là một thị xã nhỏ vô cùng xinh xắn, với những ngôi nhà cổ bé tí xíu, cửa ra vào và cửa sổ được trạm trổ hoa văn.., các khoảng sân công cộng và bậc thang dẫn ra các bể tắm “tẩy trần” của những người sùng đạo..

Mình và anh ở trong một nhà khách, từ phòng có thể nhìn thấy anh chị em người Ấn đang sinh hoạt tín ngưỡng ở bên dưới. Anh bị ấn tượng bởi những bậc thang bắt ngang, bắt dọc.. và rất thích nhảy cóc từ thang này sang sân nọ, mình bảo trông anh như thế rất giống hoàng tử ai cập trong các trò chơi điện tử.

Thị trấn này mờ ảo, trâu bò và người đủng đỉnh đi lại ngoài đường, rất dễ thấy các vị đạo sỹ mình trần, râu tóc dài thượt, người vẽ đủ thứ màu (làm mình nhớ anh Khánh) đi lại ngoài đường..

Trên tuyến phố chính là Sadar Bazaar tràn ngập các cửa hàng, bán đồ thủ công mỹ nghệ của người Rajasthan, nhìn hoa hết cả mắt, toàn những món mình thích như đồ thêu tay, đính gương..

Anh bắt đầu ngấy món ăn ấn độ “toàn dầu và mỡ” còn mình thì vẫn đang thèm, 9 năm rồi còn gì.. trong sự trưởng thành của mình có 1 phần trải nghiệm lớn ở Ấn độ.

Pushkar là nơi tín ngưỡng với nhiều tín đồ Hindu, nơi này cấm ăn thịt và vì vậy ở bất cứ nhà hàng nào cũng chỉ toàn đồ chay thôi. Hôm nay mình cất công mò được nhà hàng Sixth Sense nổi tiếng, vừa ngồi xuống anh đã hỏi “ở đây có món thịt không em?”.. đủ biết là anh đã chán các thể loại khoai tây, bánh mì, paeer (pho mát Ấn)..

Ngày mai 2.30pm đi về Ajmer để bắt tàu đi Udaipur, một thành phố được mệnh danh là Đà lạt của Ấn độ (đùa chứ, họ gọi đó là Venice của Ấn độ).

Leave a Reply

