Đời..

Chiết lý ..

Mỗi khi đứng trước một sự lựa chọn, hãy nhắm mắt lại và tưởng tượng:
– điều mình chọn sẽ kéo dài đến hết cuộc đời, mình có chịu được không?
– khả năng về % ân hận sau này
– ngày mai mình chết đi thì mình có hài lòng với lựa chọn này không?

Mỗi khi đứng trước một nỗi sợ hãi, hãy tự hỏi
– điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là gì?
– nó đau đến đâu?
– đau trong bao lâu?

Mỗi khi đứng trước một quyết định, tự hỏi tiếp:
– nó ảnh hưởng tới những ai?
– ảnh hưởng trong bao lâu?
– đã tham khảo ý kiến xung quanh chưa?

Mỗi khi đứng trước một nỗi buồn, lại tự hỏi
– Có thay đổi được nguyên nhân không?
– Thay đổi như thế nào?

Mỗi khi đứng trước một người mình muốn sống trọn đời, hãy hỏi người đó
– anh/em có muốn sống trọn đời, chung một căn nhà với em/anh không?

Mỗi khi đứng trước một người phạm sai lầm, hãy hỏi người đó
– tại sao?

Mỗi khi đứng trước một người đang cáu giận, đừng hỏi gì, hãy chỉ nhắc lại điều họ đang nói.

Leave a Reply

