Đời..

Tiêu cực

Tôi đã trải qua và gặp nhiều người tự gây cho mình nỗi sợ hãi hoang mang, tự dìm hàng và tiêu cực với chính mình. Có thể trong quá khứ họ chưa từng được ca ngợi, họ luôn bị chỉ trích hoặc thường xuyên bị người khác dìm hàng, có thể họ luôn tự đổ lỗi cho mình bất cứ chuyện gì xảy ra.

Đừng tưởng cứ tự đổ lỗi cho mình là bạn đang làm đúng. Một con người trách nhiệm và đúng đắn cần biết phân tích công bằng mọi mặt, cái được, cái chưa được, nguyên nhân khách quan, nguyên nhân chủ quan, nguyên nhân do mình, nguyên nhân do người khác, v.v.

Sự dày vò và mắng nhiếc bản thân sẽ giết chết năng lượng trong bạn, ngăn cản bạn thử cái mới, lấy đi niềm tin của bạn vào chính bản thân mình.

Ngay khi tiếng mắng nhiếc và suy nghĩ tiêu cực đầu tiên vang lên, hãy thẳng thắn thừa nhận, rồi sau đó lấy lại cân bằng và nhìn vào những điểm tốt mà mình đã làm được, lấy điểm tốt đó để tự thưởng cho chính mình. Với những điểm tiêu cực, hãy nhanh chóng biến nó thành giải pháp cho những lần sau, đẩy lùi những con ma tiêu cực đó sang một bên.

Bởi vì, nếu không, bạn sẽ không đủ mạnh mẽ để làm nhiều việc trong cuộc sống này, khi những người thân yêu cần đến bạn.

Leave a Reply

