Đời..

Liếm..

Đang ngồi ở quán Sơn, một quán nhỏ ven sông, trên đường ra biển Cửa Đại (133 đường Cửa Đại, Hội An, Đà Nẵng).

Tởm đến mức cần phải lôi máy tính ra và ỉa ra đây cho bõ ghét.

Quán được nguỵ trang bằng câu “Slow food for Slow life”, đúng thứ ta cần: yên tĩnh, ko bị quấy rầy, mọi thứ thanh bình, giản dị.

Vào quán, chọn được một chỗ ngồi rất đẹp nhìn ra sông (tuy là xấu nhất trong chuỗi hàng quán nhìn ra sông trên con đường này nhưng vẫn là tạm ổn so với các chỗ ngồi khác trong quán), mình vừa đặt đít xuống và bỏ ra ghế các loại phụ tùng như túi xách tay, túi máy tính, áo, khăn..v.v. thì một con Tây bước vào cùng một CON phục vụ. CON phục vụ nói với mình bằng một giọng nói miền trong, chua đến khó tin (vì lần đầu tiên mình có khái niệm là người miền trong cũng có thể chua như mấy con mậu dịch ngoài Bắc): “CHỊ ĐI MẤY NGƯỜI?”
– Chị đi 2 người
– Vậy chị chuyển qua đằng kia ngồi giùm em đi, họ đi tận 5 người
Mình ngoan ngoãn nghe theo nhưng còn đang chết trân trước đống đồ đạc ngổn ngang trên ghế và bàn của mình. Em phục vụ tỏ thái độ sốt ruột;
– CHỊ QUA BÊN KIA KÊ BÀN ZÙM EM ĐI
Lúc này thì con Nam kỳ sống ở miền Bắc 26 năm cộng với thói côn đồ có sẵn trong mình nổi dậy. Mình đứng đó chống nạnh rồi nói với giọng Nam kỳ nhẹ nhàng: “Em tự kê đi ”

Con Tây và con phục vụ được đặt lại đúng vị trí ban đầu, ngoan ngoãn kê bàn và ghế. Sau đó mình bắt đầu thu dọn đồ.. đang loay hoay giữa đồng bàn ghế và đồ đạc, mọi thứ còn chưa đâu vào đâu thì anh yêu đi đái xong đã vào. Anh nhìn mình trân trân ko hiểu chuyện gì. Con Tây nói với anh yêu :” 5 đứa chúng tớ đang cố gắng đuổi 2 đứa các cậu ra” (the 5 of us are trying to kick you 2 out). Thái độ này rất quen thuộc, nhưng ko sao. Mình vẫn nhẹ nhàng được. Tuy nhiên sau đó, mình thấy em phục vụ quay sang lè lưỡi chuẩn bị liếm lồn con Tây: “I am so sorry”.
Vì vậy, mình quyết định rằng nếu có ai được liếm lồn, đó sẽ là mình!
“Này, tớ có ý tưởng hay hơn: tại sao cậu không chuyển chỗ của cậu. Tớ vẫn sẽ ngồi đây, cậu đông hơn thì tự kê ghế ra kia cho 5 đứa các cậu ngồi nhé!”.

Con Tây mặt đực ra. Còn tớ và anh yêu quay lại bàn cũ của mình. Con Tây vùng vằng nói với 4 đứa Tây khác: “Trời ơi, thế này thì mình phải nhìn ra đường à?”

Đây là câu chuyện thứ 1 của quán “Sống chậm”. Cho đến giờ mình chỉ cảm nhận được thái độ sẵn sàng liếm lồn khách tây của họ mà thôi. Lồn mình cũng đáng được liếm chứ bộ.

Địt cụ nó. 2 phút ra hỏi 1 lần “Chị ăn cái này xong chưa để em dọn???” Tao đã nói 10 lần là tao ăn chưa xong, sao slow food ở đây nhục thế?

2 thoughts on “Liếm..

Leave a Reply

