Đời..

họ..

giản dị và gần gũi, nhìn họ không ai nghĩ là một ông chủ tịch hay sếp lớn.. Họ trò chuyện với ánh mắt cầu thị và cởi mở.. Đặc biệt, nhìn họ lam lũ, vất vả và đáng thương.

Họ.. chất chứa ưu tư, có thể khóc bất cứ lúc nào.. Lạ thay, trong lời tâm sự.. nghe trĩu nặng những lo toan, đau đáu khi nghĩ về những người trong công ty, làm sao để nhân viên hạnh phúc hơn, ấm no hơn, làm sao để không ai phải buồn.., làm sao để..

.. Họ.. nặng nề khi nói về gia đình.. Một góc nhỏ thầm kín.. Đôi mắt lúc nào cũng ầng ậc nước.. , nhìn họ thở nặng nhọc và đầy rụt rè.. như một tội đồ..

Họ.. thiết tha .. và cầu khẩn.. thở dài trong lo lắng.. Mình thấy như cả trái tim họ bày lên bàn.. Những con người, sinh ra để làm tôi tớ.., để là thảm đi cho thật nhiều người.. Mình thấy họ vĩ đại..

Và trái tim rung động, đồng cảm với những con người như thế.. Lo, thương, cảm phục..

Có những giống người thật lạ, họ đứng ra đón nhận tất cả những giông bão về mình, họ là ngọn cờ, là đuốc sống.. , nhưng họ khóc một mình hoặc lặng lẽ trong một góc quán..

Đời thật có nhiều loại vai..

 

Leave a Reply

