Tình ái

Thay vì rửa bát quét nhà..

Long, cậu thực tập viên mới vào công ty được vài ngày nhưng tỏ ra rất cầu thị. Biết tôi hay sưu tầm nhiều tài liệu phục vụ công việc, cậu mon men xin được copy từ máy tính của tôi. 

Nghe chúng tôi trao đổi, cô thư ký 27 tuổi ngồi đối diện bỗng bật cười rồi hả hê khoe:

 “Này chị, nhớ cách đây nửa năm .. anh Hưng hứa cho mình cái tài liệu.. hihi.. rồi lại thấy lặn mất tăm nhỉ!!!”

Mắt vẫn dán vào màn hình, tôi đáp tỉnh bơ: “Ừ.. Nghệ thuật làm tình! Hứa cho rồi lại thôi!”

Con bé cười ha hả, cậu thực tập viên đứng sững người.. rồi cười hề hề. Nàng kế toán trong góc phòng ngước mắt nhìn lên cười tủm tỉm.

Tôi lại tiếp tục nhấp chuột và hướng dẫn chàng trai trẻ cách sử dụng tài liệu.

– Em còn muốn copy gì nữa không?
– Hì.. Dạ thôi!

Cậu bé nhìn quanh, dường như thấy nàng kế toán đang hí hoáy trên máy tính, cậu mới nhỏ giọng rồi nói với tôi đầy tinh nghịch

– Em có tài liệu mà chị cần đấy.. Hí hí.. Chị có muốn cóp không, em cho!
Mắt vẫn dán vào màn hình, tay vẫn giữ nguyên thao tác. Tôi lạnh lùng đáp : “Có!”

Tôi liếc nhanh, bên trái, nàng kế toán rướn lông mày một cái! Bên phải, cậu trai trẻ tỏ ra phấn khích. Đương nhiên, trông tôi vẫn rất tập trung vào máy tính.

– Không chỉ là Ebook, mà cả hình ảnh, và cả video .. chị ạ! Hí hí!
– Được rồi, được rồi.. Tao lấy hết! 

Cậu chàng quảng cáo một cách đầy tự hào, rằng tài liệu của cậu hướng dẫn về ngôn ngữ cơ thể, các cách làm cho bạn khác giới cảm thấy thư giãn và được yêu.. 

Nàng kế toán hết đằng hắng rồi lại e hèm, cuối cùng cũng đề nghị xin có được 1 bản!

Tôi cười lớn bảo Long: “Chị nghĩ em nên ra mắt cả công ty và tặng mỗi người một bộ!!!”

Mọi người cất tiếng cười khoái trá!

******

Đêm về, sau khi đã chui kín vào chăn, vừa nhấp ly sữa nóng vừa tự thưởng cho mình thú vui lướt web.., tôi mới sực nhớ ra cái folder của Long. Thực tình tôi cũng không quá tò mò về những tài liệu như thế này, tự cho mình là người phụ nữ khá cởi mở trong vấn đề tình dục. Với tôi, những hình ảnh hay clip về quan hệ giới tính cũng không khác những clip hoạt hình, thời sự, hay phim truyền hình. Nhưng tôi tò mò về cậu thực tập sinh vì đây là lần đầu tiên tôi thấy một chàng trai trẻ tỏ ra rất thoải mái và dễ thương về vấn đề này.

Folder được cậu đặt tên là “Guide” (Hướng dẫn), dung lượng những 3Gb. Tôi chọn mở cái Ebook đầu tiên. Nhấp chuột, một hình ảnh khá hiền từ đập vào mắt, đó là hình scan màu từ một cuốn sách mang tên “Cẩm nang bỏ túi về tình dục” bằng tiếng Anh. Hình minh hoạ trang bìa là lưng của một người phụ nữ châu âu, với bàn tay của người đàn ông đặt lên eo.
“Lại là nó!” Tôi mỉm cười thú vị. Những cuốn sách như thế này bán rất nhiều ở hiệu sách nước ngoài, thuộc khu vực “phát triển bản thân”, thường mang nội dung chỉ dẫn, giáo dục chứ không phải để tạo ra những kích thích về tình dục cho người đọc. Tôi cười vì nghĩ mình đã qua lứa tuổi đọc những tài liệu như vậy, cảm thấy mình đã quá từng trải và chỉ muốn “ngay và luôn!”.

Tự động viên mình hãy kiên nhẫn di chuột xuống các trang sau, để đỡ phí 1 lần mở file, tôi thấy bình yên và ngồ ngộ trước những hình ảnh, tư thế và đồ thị được hướng dẫn trong sách. Cảm thấy cái gì đó thật trong sáng, thật.. trẻ con! Lòng tôi dấy lên một sự thương cảm khi thấy tài liệu này thực ra được scan lại từ một quyển sách, hơi xộc xệch và hình ảnh không được nét. 

Mắt tôi dừng lại trước trang sách mô tả cấu tạo sinh học của các bộ phận sinh dục nam. Phía trên là dòng chữ bút bi được 1 ai đó viết tay, nét chữ nguệch ngoạc nhưng rõ ràng, bằng tiếng Việt: 

“Em nên chú ý tới cấu tạo cơ thể của nam và nữ bởi vì các thuật ngữ này lặp lại khá nhiều lần”

Trang tiếp theo, người này ghi chú: 

“Ngoài ra nếu em nhớ được thì sau này lúc tham khảo mấy tài liệu y khoa và sức khoẻ sẽ dễ hơn”

và người đó tiếp tục gạch chân những thuật ngữ tiếng Anh.

Trang sau nữa, vẫn cùng màu bút bi và nét chữ nguệch ngoạc viết trên sách đó, người này nhắn nhủ:

“Cái G-Spot này khá quan trọng vì không phải cô nào cũng biết. Trong khi những cô biết thì lại cho là rất quan trọng”

“Khi nhắc tới condom là anh lại nhớ tới lúc em phải thuyết trình về điều này, buồn cười thật”

Trang tiếp theo, có tiêu đề “Thủ dâm ở người nữ”, nhân vật bí ẩn này gạch chân dòng chữ của tác giả: 

“ Trước khi một người phụ nữ có thể trao đổi về nhu cầu tình dục của mình với bạn tình, cô ấy cần tự tìm hiểu mình trước”

Thực sự, tôi có cảm tình với nhân vật bí ẩn này. Tôi có cảm giác người đàn ông này đang nói với một cô gái khác về kiến thức trong tình dục, và nhờ cuốn sách truyền tải.

Hàng ngày đọc các dòng tâm sự trên mạng internet, tôi biết có nhiều chị ghê tởm chính quyền lợi của mình, đó là được thăng hoa trong tình dục và được tìm hiểu chính cơ thể của mình và những xúc cảm mà chúng đem tới.

Không dám nhìn vào bộ phận sinh dục của mình, ghê sợ và thấy bẩn thỉu khi chồng âu yếm vùng kín, cố gắng tỏ ra giáo điều và đưa các quan điểm đạo đức lên giường.. là những biểu hiện thường thấy ở nhiều người trong chúng ta. Tuy vậy, điều lạ nhất, là các chị lại ghen lồng lộn khi chồng tìm cách giải toả và thăng hoa với người khác. “Món ăn” mà chồng khao khát và nâng niu, bị nhiều chị coi như cám lợn và bày tỏ sự khinh bỉ ra mặt, nhưng khi chồng muốn đi ăn “cám lợn” đó với người khác.., thì người đàn bà lại nổi cơn ghen tuông và tiếc rẻ.. Phụ nữ thật khó hiểu, hay thực ra chúng ta chưa đủ yêu quý đến từng ngõ ngách trong cơ thể mình để ban cho nó quyền được hưởng thụ và mơn trớn?

Tôi xúc động với người đàn ông bí ẩn với nét chữ nguệch ngoạc nhưng gạch chân những câu thật sâu sắc. Cũng có thể, anh ta viết cho một người em trai. Nếu vậy, tôi lại càng cảm kích.

Phụ nữ mình hay kêu ca rằng đàn ông Việt Nam thật ích kỷ, gia trưởng, và không biết chiều vợ.

Những dòng chữ nguệch ngoạc này cho tôi thấy điều khác. Đang có những người đàn ông tìm cách để chiều lòng người đàn bà của họ tại nơi ý nghĩa nhất của tổ ấm: trên giường.
 Có thể nói họ làm thế chẳng qua để chứng minh khả năng tình dục và đẳng cấp đàn ông của mình mà thôi! Nhưng chứng minh như vậy cũng logic quá còn gì! Họ thẳng thắn nhìn nhận nhu cầu và quy luật của tạo hoá, vào bản năng tình dục của loài người, họ mài giũa kỹ năng để đáp ứng thật tốt quy luật đó, với sự trân trọng và ý thức đem lại cảm giác thăng hoa cho người phụ nữ của mình, chứ không chỉ cho riêng bản thân họ.

Nhiều chị em trong chúng ta, cũng muốn chăm sóc và đem lại cảm giác thăng hoa cho chồng. Chúng ta mướt mồ hôi tìm công thức nấu ăn ngon. Chúng ta mặc cả khản cả giọng ngoài chợ để tìm được những ngồng cải non nhất, những con cá tươi nhất, và phải là rẻ nhất. Chúng ta đầu bù tóc rối lúc đêm khuya để cố giữ cho từng góc bếp được sạch sẽ, và quay cuồng lúc sáng sớm để chồng con có bữa ăn đủ dinh dưỡng.

Khi chúng ta đặt lưng lên giường, điều duy nhất đến với chúng ta, đó là cơn buồn ngủ.

Trong khi có biết bao nhiêu chị em lên án và thậm chí tủi thân vì người đàn ông của mình dám.. tự sướng, thì rất có thể, đang có rất nhiều người đàn ông khác khuyến khích vợ yêu biết tìm niềm vui từ chính mình qua việc tự vuốt ve, mơn trớn bản thân. Những người đàn ông đó chẳng hề phán xét mà thậm chí họ còn cảm thấy điều này thật gợi cảm.
Vậy thì ai gia trưởng và ích kỷ hơn ai?

Một logic đơn giản.. 

Chúng ta đều công nhận, một quy định bất thành văn, và nếu không được tuân thủ thì sẽ thành.. chuyện: 

Chúng ta có thể thưởng thức cơm dẻo canh ngọt tại bất cứ đâu, với bất cứ ai, nhưng tình dục chỉ được thưởng thức với bạn đời!

Đàn ông tỏ ra rất biết điều khi đầu tư kiến thức vào “món ngon chỉ mình vợ được hưởng”. Còn đàn bà chúng ta, liệu có giống như Sở điện lực, ngang nhiên lạm dụng sự độc quyền tình dục của mình? Vâng, tôi đang nói đến chúng ta, những người phụ nữ không thiếu tiền và osin! Thay vì chăm chút cho nguồn “dinh dưỡng” độc quyền đó của chính mình và chồng, chúng ta tự tin và hớn hở, hùng hục lao vào rửa bát, quét nhà và mặc cả từng đồng ngoài chợ, và tối về chúng ta nằm vật ra giường, hổn hển một cách đầy hả hê rồi tỏ ra dè sẻn khi chồng muốn cùng ăn ..đặc sản!

Ngẫm nghĩ lại đến Long, cậu thực tập viên. Tôi cảm kích trước sự đầu tư kiến thức của cậu, bên cạnh việc phấn đấu cho sự nghiệp để trở thành người đàn ông trong xã hội, cậu đã và đang nghiêm túc nghiên cứu để món ăn độc quyền luôn tươi mới và hoàn hảo nhất cho người bạn đời của mình. 

Mà nói theo bệnh nghề nghiệp của tôi, đây quả là cách chăm chút tình yêu rất bền vững và thân thiện với môi trường.

Bài đăng trên Lửa Ấm

4 thoughts on “Thay vì rửa bát quét nhà..

  1. Phải thế chứ, bài này phải được đăng báo để nhiều chị em đọc và “mở mang”. Thanks😀

  2. cảm ơn chị, nhiều bạn nam cũng muốn nghiêm túc “nghiên cứu để món ăn độc quyền luôn tươi mới và hoàn hảo nhất cho người bạn đời của mình.” mà không có sự chỉ dẫn đúng đắn. ^^

Leave a Reply

