Bài Hot!, Tình ái

Cẩm nang cưa gái

Xin dịch tặng bạn đọc một bài viết sau đây của một PUA (pick up artist – nghệ nhân tán gái) nước ngoài.

Chị em chúng ta thường hỏi, mịa, bọn đàn ông đệu cáng thế, nó “chơi” rồi “phủi”, nhẹ như lông hồng, còn đàn bà thì “ngu”, suốt ngày trăn trở, suy nghĩ, phụ thuộc vào đám đàn ông.., nó đến muộn một tí cũng lộn ruột, nó nhìn con khác cũng điên tiết, nó quên không chào mình, cũng tức. Mà như thế có nghĩa là cảm xúc của chị em bị chi phối bởi chúng nó. Nhiều người đã nghiến răng tự hỏi, lũ đàn ông, sao nó giỏi lạnh lùng thế, nó có bí quyết gì? Làm sao để “lạnh” được như nó?

Bài viết này, dành cho đàn ông, nhưng mà chị em chắc xem ké cũng tốt:

———————-

Chìa khoá của việc kiểm soát cảm xúc
Tác giả: Marlimus

Nếu ta không kiểm soát được cảm xúc, ta cũng khó lòng trở thành một playboy. Có thể các cậu biết gọi điện thoại vào ngày nào là quá sớm, hoặc cũng nhận thức được rằng các cậu không nên ghen, hoặc thể hiện bất cứ dấu hiệu ghen tuông nào nếu nàng tán tỉnh gã khác trong buổi đầu tiên hẹn hò với các cậu . Ừ thì các cậu biết thế, nhưng có thể cảm xúc của các cậu nó sẽ đánh bại cái lý trí của thằng Don Joăng bên trong!

Thế thì rõ rồi nhé. Kìm chế cảm xúc!
Như chúng ta đã được dặn: “Đừng để cái remote control cảm xúc của mình rơi vào tay của nàng!”
Nhưng cho đến giờ, chưa ai nói chính xác LÀM THẾ NÀO để kìm chế cảm xúc một cách hiệu quả. Có một số phương pháp sau:
1) Phân tán tư tưởng
Ta cố gắng thay đổi trạng thái cảm xúc bằng cách bị phân tán tư tưởng, cả bên trong lẫn bên ngoài. Bên trong, có nghĩa là khi ta cố gắng nghĩ về người khác, hoặc nơi khác, hoặc nghĩ về bất cứ thứ gì miễn là không phải cái con bé đang làm các chú điên lên. Bên ngoài, có nghĩa là những thứ từ đơn giản như bật ti vi lên xem, tìm thú vui, sự kích thích từ bên ngoài từ hài kịch đến âm nhạc.. túm lại là làm sao để chúng ta bị phân tán tư tưởng khỏi trạng thái tâm lý không mong muốn.
Chiến lược này về lâu dài … thì là hạ sách, nhưng các cậu có thể dùng nó như bảo bối nhất thời.

2) Ép buộc
Ta cố gắng kiểm soát trạng thái cảm xúc bằng cách bắt buộc bản thân phải như vậy. Ta cố gắng ra lệnh cho bản thân không được phép có một cảm xúc nào đó. Nhắm mắt lại, nghiến răng, và mong ước cảm xúc đó sẽ biến đi.
Cái cách này hầu như chả bao giờ thành công. Vì càng cố quên thì càng phải nhớ, càng cố dứt ra thì càng gắn chặt vào thêm.
3) Khẳng định
Các cậu tự lẩm nhẩm những câu mệnh lệnh hùng hồn, nhắc đi nhắc lại cho đến bào giờ nó khắc sâu trong tâm tưởng thì thôi.
Cách này mà thực hiện thì mất khá nhiều thời gian, mà càng làm càng.. kém hiệu quả. Đôi khi thì có hiệu quả đấy, nhưng đừng cố quá kẻo các cậu còn phẫn hơn!
4) Lý lẽ
“Ta không việc gì phải khổ thế này bởi vì..” từ lúc nào mà các cậu tranh luận được với cảm xúc của mình thế?

ĐÂY CHÍNH LÀ CHÌA KHOÁ!!!
Stephen Covey trong quyển sách “7 thói quen của những người thành đạt” đã nói rằng loài người có được tự do là do khác với thực, động vật, con người có ý thức và khi đứng trước bất cứ sự kích thích nào, con người có sức mạnh để lựa chọn cách phản ứng.
Trong tâm lý học, một trong những yếu tố quan trọng để xoá bỏ một thói quen chính là tìm hiểu động cơ, tức là nguyên nhân sâu xa của thói quen đó. Khi tìm ra được gốc rễ của vấn đề, chúng ta sẽ tìm ra được cách giải quyết.
Phương pháp này cũng có thể áp dụng được với cảm xúc. Khi chúng ta tin rằng mình đã yêu nàng, thường thì thực ra chúng ta đếch yêu gì đâu, chẳng qua đó là điều chúng ta tự gán cho mình vì hình ảnh nàng làm cho chúng ta tưởng rằng như vậy. Để tôi lấy ví dụ cho các cậu: Một lần tôi ngỡ rằng tôi đã yêu một người bạn thân, tâm trí suốt ngày chỉ nghĩ tới con bé.Tôi bắt đầu áp dụng phương pháp trên, tự phân tích và hỏi mình ” sao con bé lại có thể bắt mình nghĩ về nó như vậy?”.
Tôi nhận ra rằng con bé có sự chân thành, ấm áp, sự quan tâm của một người mẹ.., và vô hình chung nó ảnh hưởng đến tôi, con bé như hình ảnh của một bà mẹ. Con bé ngưỡng mộ tôi không chút dấu diếm, và chính vì vậy mà tôi bị phụ thuộc vào con bé để khẳng định mình, sự phụ thuộc biến thành cơn nghiện.. chỉ để có người khen mình!
Thế là tôi nhận ra tôi ko yêu nàng. Cảm xúc của tôi dành cho nàng đã bị giải mã vì tôi hiểu rằng đó chẳng phải là tình yêu. Một khi tôi nhận ra gốc rễ vấn đề, tôi so sánh nó với thực tế. Haha, cô ta chẳng phải mẹ tôi, và một thằng Đông Joăng như tôi càng không nên có tí phụ thuộc nào để kiếm vài cái lời khen hay khẳng định giá trị bản thân. Tự thân tôi phải biết tôi thế nào. Thế là “tình yêu” dành cho nàng cũng tan như bọt biển.

Trước hết, biết mình là ai, sau đó, phân tích nguyên nhân và gốc rễ vấn đề, rồi sẽ nhìn ra lối đi.

Đấy, đấy là chìa khoá của việc kiểm soát cảm xúc. Thay vì kìm nén nó, hoặc gạt nó sang một bên, cố gắng đối diện và phân tích nó. Hãy nhìn bằng con mắt của kẻ thứ 3 và phân tích xem vấn đề phát sinh từ đâu. Khi đã tìm ra rồi, hãy hỏi bản thân: theo lối sống/ nguyên tắc của bản thân mình (là một thằng Đông Joăng), cái nguyên nhân này có thích hợp với cách mình phản ứng hay ko? Mình có chấp nhận cách phản ứng này hay ko?

Nhớ nhé, các cậu có quyền lựa chọn. Phân tích nguyên nhân và nhiều khi các cậu sẽ thấy toàn những lý do ngu ngốc, thực hiện cái quyền lựa chọn của mình bằng cách đối chiếu nó với quy tắc của bản thân!

Dịch tặng mọi người chương 2 của quyển cẩm nang:

Cảm xúc chính là thứ cân đo giá trị mọi việc và sinh ra động lực. Chúng có mặt trên đời này là để bạn tồn tại, và cũng để bạn nhân rộng giống nòi. Nếu các bạn chú ý sẽ thấy 1 điểm vô cùng thú vị, đó là các cảm xúc khác nhau này không nhất thiết phải cùng một ruộc. Bạn có thể thấy vô cùng sung sướng về 1 thứ, và cùng lúc ấy, thấy thất vọng về nó. Bạn có thể rất thích ở bên ai đó nhưng đồng thời bạn cũng thấy người đó chẳng có gì là gợi tình. Bạn có thể mơ ước một điều gì đó để rồi chẳng thấy vui vẻ gì khi đạt được nó. Nhớ rằng, các cảm xúc (và hành động sinh ra từ nó) không cần phải có logic với nhau – chỉ cần nó giúp bạn nhân giống là tốt rồi.

Thế đàn bà muốn gì? Những khao khát và nhu cầu của họ thường đụng nhau chan chát. Nàng có thể thèm thuồng một gã đàn ông khoẻ mạnh đầy kiêu ngạo. Nhưng khi trói được rồi, nàng bắt đầu tìm cách biến gã thành một thằng nhu nhược mềm yếu, từng tí, từng tí một, cũng là bản năng xây tổ ấm của nàng mà thôi. Nếu nàng thành công và gã ấy cắn câu, thì nàng sẽ thấy đắc thắng và tự tin về cái nữ quyền của mình nhưng cũng vì thế mà nàng sẽ thấy gã trai này chẳng còn gì cuốn hút!!!

Vậy thì biết đường nào mà chiều? Thực ra không quan trọng. Các bạn phải nhớ rằng, cảm xúc của nàng không cần phải làm cho nàng vui sướng. Chúng chỉ cần thiết đủ để cho nàng thấy mình đang tồn tại, đang sống (và tìm được giống đực đúng ý, có thai với đúng đối tượng).

Chắc bạn cũng phải công nhận với tôi, rằng cái cách nàng hành động dựa trên cảm tính, nhiều khi cũng làm mình phát điên phát rồ. Nhưng vì tính cách này, mà chúng ta lại có quyền lực trên nàng. Nếu biết mày mò, chúng ta có thể khám phá ra cơ chế điều khiển hành vi của nàng, và nếu luyện công thường xuyên thì chúng ta sẽ kiểm soát được chúng.

Nếu bạn đã xem “Groundhog Day”, bạn sẽ thấy việc tập làm Đông Joăng không khác mấy so với nhân vật chính trong phi này. Ngày nào hắn cũng cố gắng cưa đổ cùng 1 cô gái, mà cô này thì mỗi ngày phản ứng một kiểu tuỳ theo các chiến lược khác nhau mà hắn áp dụng. Qua một quá trình, kỹ năng của hắn được nâng tầm và hắn càng đến gần đích hơn.

Nếu chúng ta bật đúng công tắc, nàng sẽ thấy lực hút khó cưỡng lại được và sẽ không còn lựa chọn nào khác. Tương tự như vậy, nếu chúng ta bật sai công tắc, nàng sẽ mất ngay mối quan tâm với chúng ta và cũng không thể làm khác hơn. Thậm chí nàng còn có thể thấy thật thất vọng vì đã từng để mắt!!!

Như vậy có nghĩa là, cái cách mà nàng phản ứng, chẳng ăn nhập tí gì với việc bạn là con người như thế nào. Nhớ nhé, nó chẳng liên quan tới việc bạn là ai – phản ứng đó chỉ được tạo ra vì cái chiến lược trồng cây mà bạn đang áp dụng và một số yêú tố khác. Nó chỉ là một trò chơi thôi. Chính vì thế, mà trên danh nghĩa trò chơi, đàn ông chúng ta phải biết cách loại bỏ cái tính tự ái của mình ra khỏi những phản ứng khác nhau mà chúng ta nhận được.

Thường thì ít ai để ý được hành vi của mình có ảnh hưởng thế nào đến sự phản ứng của các nàng. Đôi khi chó ngáp phải ruồi, chúng ta gặp may, nàng hưởng ứng nồng nhiệt, và một thằng đần cũng cưa được gái! Thằng đần này tự lẩm bẩm “Mình thật là may mắn”, quả ko sai chút nào!

Ta hãy thử nhìn kỹ hơn vào những động lực khác nhau thúc đẩy hành vi của nàng, và một số cách mà cánh đàn ông chúng ta có thể lợi dụng để biến nó thành thế mạnh của mình:

Đàn bà chọn lọc những khả năng tồn tại và nhân rộng nòi giống:
thông qua một số đặc điểm sau đây:

1. Hình thức và chiều cao: Nếu phải chọn giữa 2 người đàn ông có cùng các yếu tố như nhau, nàng thường sẽ bị hấp dẫn bởi người cao hơn và điển trai hơn. Tuy nhiên, nếu bạn nùn và xấu xí thì cũng đừng vội tủi thân. Cực kỳ nhiều nghệ nhân cưa gái nổi tiếng có chiều cao và hình thức khá khiêm tốn. Hình thức và chiều cao là 2 yếu tố có thật và nên được cân nhắc, nhưng cũng chưa phải gì ghê gớm.

2. Khoẻ mạnh và cân đối: Mặc dù bạn có thể ăn như heo, chẳng bao giờ tập thể dục, mà vẫn cưa được đầy gái, thì để tôi nói với bạn, đàn bà vẫn mê đàn ông có cơ thể cân đối hơn! Cái này nó cho kết quả rõ ràng đấy, người có tập tành thì không những trông hấp dẫn hơn mà năng lượng cũng tràn trề hơn khi giao tiếp xã hội.

3. Vệ sinh và trau chuốt: Cái này thì cần thiết. Ở sạch, chải chuốt, hơi thở thơm tho. Đừng có biến mình thành con chuột trù.

4.Gu thời trang: Cái người không biết ăn mặc sẽ không biết là mình trông buồn cười thế nào trong mắt của người sành mặc (thường là phụ nữ). Không biết cách ăn mặc cũng cho người ta thấy mình không có trí khôn xã hội, mà như thế có nghĩa là thể hiện cái giá trị thấp kém của mình. Bất cứ ai không được thường xuyên khen ngợi về cách ăn mặc của mình xin mời tìm gấp một chuyên gia tư vấn thời trang để chữa trị kịp thời.

5. Luôn thoải mái: Đâu đâu cũng thấy nói là phải tự tin. Nhưng sự thật là khi ta tán gái, cái trạng thái đầu óc mà ta cần nhất, đó là sự thoải mái. Ngôn ngữ cơ thể của bạn phải thể hiện được cái sự thoải mái này. Bình tĩnh, thoải mái, sử dụng không gian một cách tự nhiên. Ngả người ra sau và hãy tự nhiên như ở nhà!

6. Luôn cười và có tính hài hước: Gã nào bị ức chế về mặt ấy, thường sẽ rất ít cười! Có rất nhiều gã đàn ông xung quanh bạn trông mặt lúc nào cũng rất tâm trạng. Hãy là cái thằng sung sướng, yêu đời, làm cho mọi người thấy sướng lây. Đừng có quan trọng hoá bản thân quá.

7. Không chầu chực: Một người đàn ông có khả năng sinh tồn và sinh sản cao thường chắc túi tiền cũng không đến nỗi, chắc cũng thường xuyên được “ấy”, nhu cầu về thể chất chắc cũng không nhiều, sức khoẻ có lẽ cũng thuộc loại khá. Thế có nghĩa là, người đàn ông như vậy không cần thiết phải chầu chực. Điều quan trọng là bạn phải thể hiện được yếu tố này và tự bạn phải tin bạn là người đàn ông như thế. Nếu nước dãi bạn chảy ròng ròng, trông chờ một kết quả nào đó.. nàng sẽ nhận thấy ngay và cho rằng bạn thuộc hàng đẳng cấp thấp – mà đàn bà thì không được lập trình để lên giường với một thằng đói, khát, chầu chực.

8. Vô tư lự: Khi bạn nhớ được mấy điều trên rồi, thì cũng đừng tỏ ra quá hào hứng hay cố gây ấn tượng với người khác. Người cố gắng gây ấn tượng thường được xem là thuộc “tầm thấp”. Tương tự như vậy, đừng có chèo chống gì cho những lỗi lầm của bạn, đừng có tỏ ra mình là người đang thích gây sự, thích tìm sự chú ý, cần được sự chấp nhận hoặc cảm thông của mọi người.

9. Có cuộc sống của riêng mình: Hãy là người cầu tiến mà vẫn điềm tĩnh. Tự tạo cho mình một cái tôi rất riêng, với một lẽ sống riêng. Có nhiều bạn và giao tiếp xã hội rộng.

CÁI TÔI

Tôi là ai?

Quả là một câu hỏi khó nhưng trả lời nó thì rất đơn giản: Bạn thể hiện ra thế nào, thì con người bạn là như thế. Nghĩ thử mà xem, lựa chọn nghề nghiệp đầu tiên của bạn là gì nếu bạn là người ko bao giờ thất bại? Nói 1 cách khác, có phải bạn đang theo đuổi ước mơ của mình, hay là đang lủi thủi làm cái gì khác?

Đàn bà rất bị hấp dẫn bởi những người đàn ông đầy đam mê và có sống có mục đích. Cứ lật thử mấy trang báo tìm bạn đời mà xem, thế nào cũng thấy mấy từ “đam mê”, “cầu tiến”, “biết mình muốn gì và phải làm thế nào để đạt được nó”..

Nàng chẳng quan tâm nhiều đến việc bạn đam mê về cái gì đâu, chỉ cần bạn đam mê về một cái gì đó, thế là đủ! Thế là hấp dẫn! Đó là bởi vì, tôi cũng ko hiểu tại sao, mà từ ngàn đời nay những người đàn bà có khả năng nhân giống thành công, thường là bị hấp dẫn bởi kiểu đàn ông như thế này. Bạn có phải người đàn ông như vậy?

Nếu bạn chọn một cái “tôi” có đầy đủ những tính cách điển hình của người thủ lĩnh, được đàn bà khắp nơi yêu quý, hoặc là người bảo vệ những người thân yêu của mình thì sao? Chỉ cần bạn thể hiện được tính cách đó (với cấp độ nào đi chăng nữa), bạn đã thể hiện được đẳng cấp của mình, và như thế đã kích thích sự hấp dẫn từ phía nàng.

HÌNH ẢNH

Hình ảnh của bạn có đi đôi với cái tôi của bạn ko?

Mặc đẹp khác với mặc để thể hiện mình là ai. Nhìn thử xem Trần Lập ăn mặc như thế nào? Hay nhìn thử xem cầu thủ bóng rổ ăn vận ra sao? Bạn mặc như thế nào? Cách bạn mặc có thể hiện một cá tính độc đáo khác biệt của bạn ko? Ấn tượng đầu tiên khi người ngoài nhìn thấy bạn là gì?

Một số câu hỏi này ko dễ để trả lời, mà thực ra đừng bao giờ thôi hỏi nó. Đây là 1 quá trình liên tục.

KHOE MÃ

Khoe mã chính là việc sử dụng những loại trang phục bắt mắt để tăng cường sự chú ý về phía bạn. Nếu bạn diện như một con công, lũ con gái sẽ nhìn bạn nhiều hơn, và đương nhiên, bọn con trai sẽ xì xào chế diễu. Như thế có nghĩa là bạn sẽ phải chịu nhiều áp lực xã hội hơn mọi khi.

Nhưng khi người ta thấy rằng bạn đã quá quen với những tiếng xì xào và thậm chí chẳng mảy may bị ảnh hưởng bởi suy nghĩ của thiên hạ, họ sẽ cho rằng bạn là cao nhân! (Nói một cách khác, bạn và hình ảnh của bạn rất đi đôi với nhau!)

Đây là điều quan trọng. Một người đàn ông với một chiếc mũ cao bồi có đính lông vũ, hai tay hai em xinh đẹp, xung quanh là đám bạn đang hớn hở cười nói, trông thật là ĐÀN ÔNG. Tất cả mọi người trong phòng sẽ phải để ý đến anh ta và đàn bà sẽ thì thầm to nhỏ vào tai nhau rằng họ rất muốn được giới thiệu với anh này. Thử tưởng tượng cũng vẫn người đàn ông ấy, giờ đây ngồi một mình thu lu trong góc tối, nhìn chẳng khác nào sản phẩm bị bỏ rơi của xã hội!

Bạn hãy thử diện trên người một món đồ sành điệu và bắt mắt. Món đồ này có thể được coi là món tủ của bạn, vừa là để tạo điều kiện cho phụ nữ buông lời tán gẫu, xấu hay tốt cũng được, miễn là mở mồm ra và kéo dài cuộc nói chuyện với bạn.

Ví dụ, ở giữa cuộc đối thoại, khi thấy không khí có vẻ lắng xuống, thì nàng có thể bỗng thốt lên “Ôi cái dây chuyền này lạ quá”. Đây là cách để nàng tiếp tục sự giao lưu với bạn một cách hợp lý mà vẫn lưu được khả năng rút lui khỏi cuộc nói chuyện.

Đã một số lần, đàn bà bước đến trước mặt Mystery và nói rằng họ ghét cái kính bơi mà anh đội trên cái mũ. Anh thường trả lời “Còn lâu! Em thấy anh hấp dẫn thì có!”.

Chính vì thế mà bạn cần tìm món đồ thật sự sành điệu một cách tự nhiên, nếu không trông lại thành cố quá, và nàng sẽ thấy mất hứng vì biết mình đang tìm cách để người khác bắt chuyện.

One thought on “Cẩm nang cưa gái

Leave a Reply

