Thơ sáng tác

Cho Q

Yêu người
tôi yêu người đấy

bất lực nhìn 
người tự đâm vào tim

thương người
tôi thương người đấy

đành buông tay 
nhìn người lẫm chẫm dò 

người rất đẹp
rất tài
rất đáng mơ

người cứ sợ
cứ buồn
cứ ngẩn ngơ

yêu người
tôi thương người
tôi mê người
tôi yêu người lắm

đành thôi

vì hồn 
và xác
cần thời gian
để đuổi kịp nhau

yêu người 
mê người

mong hồn
và xác
kịp về với nhau

để xác không ngẩn ngơ
không theo đuổi
không tìm kiếm 
một linh hồn nào khác
ngoài linh hồn
của chính mình

Yêu người
đành bất lực
Nước mắt rơi 
Đau một chút

Nhưng đành 

Tôi sẽ là ích kỷ
Nếu bế người qua
Tôi sẽ là ích kỷ
Nếu dắt người đi
Tôi sẽ là ích kỷ
nếu tôi trao linh hồn của mình
và để người 
đánh rơi mất
linh hồn của chính mình

Một ngày
người sẽ hiểu
Tình yêu
Không nằm ở thể xác
Sự thoả mãn tồn tại tầm thường
Tình yêu
là cho phép 
thể xác của nhau 
có được linh hồn của chính nó

Leave a Reply

